Đăng nhập | Hôm nay, 12:55 pm, CN, 26, Tháng 10, 2014
Bài viết chưa được trả lời | Chủ đề sôi nổi |


Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời  [ 219 bài viết ]  Chuyển đến trang Trang vừa xem  1 ... 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17 ... 22  Trang kế tiếp
Người gửi Nội dung
Gửi bàiĐã gửi: 1:33 pm, T.Ba, 05, Tháng 6, 2012 
Ngoại tuyến
Người mới tham gia diễn đàn

Ngày tham gia: 11:15 am, T.Ba, 05, Tháng 6, 2012
Bài viết: 19
Đã likes: 0 lần
Nhận likes: 0 lần
Thanks bác, em tính xuống vành rồi thay vỏ lớn cho em nó cho dễ

_________________
Facebook EN150
https://www.facebook.com/groups/382233971843005/


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Gửi bàiĐã gửi: 11:00 pm, T.Ba, 05, Tháng 6, 2012 
Ngoại tuyến
Người mới tham gia diễn đàn
Hình đại diện của thành viên

Ngày tham gia: 1:44 pm, T.Sáu, 20, Tháng 4, 2012
Bài viết: 88
Đã likes: 0 lần
Nhận likes: 0 lần
Xuống cũng được nhưng bác nên hạ dè cho no gần với lốp


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Gửi bàiĐã gửi: 10:08 am, T.Tư, 06, Tháng 6, 2012 
Ngoại tuyến
Người mới tham gia diễn đàn
Hình đại diện của thành viên

Ngày tham gia: 10:57 am, T.Năm, 23, Tháng 2, 2012
Bài viết: 56
Đến từ: Thủ Đức-TP.HCM
Đã likes: 0 lần
Nhận likes: 0 lần
đúng như bác anhtho nói, xe em chủ cũ gắn 120-80-16 thấy đẹp, nhưng chạy đề pa thì hơi ỳ tí xíu, ngặc nỗi xe em bánh tăm, bị cán đinh vỏ dày quá nên thợ cạy ko nổi, ra mấy chỗ vá xe hơi thì nó cạy máy, banh luôn cái ruột, nên xe em bị cán đinh, em để vậy chạy luôn, lâu lâu thì bơm hơi, định chuyển về zin 3.5-16 cho nhẹ, sẵn tiện cho dễ vá khi bị cán đinh!


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Gửi bàiĐã gửi: 11:11 am, T.Tư, 06, Tháng 6, 2012 
Ngoại tuyến
Đại sứ thiện chí HN-SMC
Hình đại diện của thành viên

Ngày tham gia: 2:14 pm, T.Tư, 27, Tháng 7, 2011
Bài viết: 4594
Đến từ: Hà Nội
Đã likes: 325 lần
Nhận likes: 103 lần
man-vms đã viết:
đúng như bác anhtho nói, xe em chủ cũ gắn 120-80-16 thấy đẹp, nhưng chạy đề pa thì hơi ỳ tí xíu, ngặc nỗi xe em bánh tăm, bị cán đinh vỏ dày quá nên thợ cạy ko nổi, ra mấy chỗ vá xe hơi thì nó cạy máy, banh luôn cái ruột, nên xe em bị cán đinh, em để vậy chạy luôn, lâu lâu thì bơm hơi, định chuyển về zin 3.5-16 cho nhẹ, sẵn tiện cho dễ vá khi bị cán đinh!

Xe tôi cũng bánh căm, trước có thay lốp SH vào (vì của người bạn cho) nhưng sau đó chạy thấy lì máy, không bon xe và đúng là xẹp lốp thì các chỗ vá ngoài đường (không chuyên nghiệp, làm bằng máy) thì chào thua luôn vì lốp quá cứng và tanh dày.
Sau đó tôi đã quăng đi và về lại nguyên bản cho nhẹ xe

_________________
Hạnh phúc của mình là mang lại hạnh phúc và nụ cười cho người khác


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Gửi bàiĐã gửi: 11:24 am, T.Tư, 06, Tháng 6, 2012 
Ngoại tuyến
Người mới tham gia diễn đàn
Hình đại diện của thành viên

Ngày tham gia: 1:44 pm, T.Sáu, 20, Tháng 4, 2012
Bài viết: 88
Đã likes: 0 lần
Nhận likes: 0 lần
Cứ bánh mâm thì thay lốp lớn dùng k ruột thì ngon chứ bánh căm dùng lốp lớn chán lắm


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Gửi bàiĐã gửi: 5:33 pm, T.Tư, 06, Tháng 6, 2012 
Ngoại tuyến
Quản trị diễn đàn/Ban điều hành hội SG-SMC
Hình đại diện của thành viên

Ngày tham gia: 4:20 pm, T.Hai, 01, Tháng 12, 2008
Bài viết: 1794
Đến từ: Thủ Đức, Sài Gòn
Đã likes: 394 lần
Nhận likes: 211 lần
SuGNzin đã viết:
...
Xe tôi cũng bánh căm, trước có thay lốp SH vào (vì của người bạn cho) nhưng sau đó chạy thấy lì máy, không bon xe và đúng là xẹp lốp thì các chỗ vá ngoài đường (không chuyên nghiệp, làm bằng máy) thì chào thua luôn vì lốp quá cứng và tanh dày.
Sau đó tôi đã quăng đi và về lại nguyên bản cho nhẹ xe

Vụ này em bị rồi nè, hồi trước cũng trường hợp đó, em gắn thùng to mang theo ống bơm và keo vá, ruột xe luôn, mỗi lần thủng là em tự xử luôn. Vỏ dày tháo ra cũng vất vả lắm, lúc lắp vào cũng dễ cấn ruột xe. Có lần phượt tối với bạn gái, đi tới Xuân Lộc Đồng Nai, nó thủng 1 phát em lấy đồ nghề ra sửa trong đêm tối. Hì hục xong thì lắp vào, bơm lên lại xì tiếp thế là cả nhóm phải kiếm nhà nghỉ để nghỉ lại đêm,sáng ra vá tiếp.
Thế là bạn gái thấy tội nghiệp tên này , đi xe gì mà vất vả quá, đã chấp nhận làm vợ em. [#o^o]

_________________
skype: thanhho30


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Gửi bàiĐã gửi: 5:54 pm, T.Tư, 06, Tháng 6, 2012 
Ngoại tuyến
Hội viên HP-SMC
Hình đại diện của thành viên

Ngày tham gia: 3:39 pm, T.Năm, 07, Tháng 5, 2009
Bài viết: 529
Đến từ: HẢI PHÒNG
Đã likes: 0 lần
Nhận likes: 0 lần
pác này đến là sướng. Sứong thế là cùng. Anh em nào chưa vợ nhớ chịu khó đi vào đường đinh nhé :D

_________________
KHÔNG THỂ & CÓ THỂ


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Gửi bàiĐã gửi: 9:23 pm, T.Tư, 06, Tháng 6, 2012 
Ngoại tuyến
Người mới tham gia diễn đàn
Hình đại diện của thành viên

Ngày tham gia: 1:44 pm, T.Sáu, 20, Tháng 4, 2012
Bài viết: 88
Đã likes: 0 lần
Nhận likes: 0 lần
haha vá vỏ kiểu như bác heniken chắc không cần tập tạ mà vẫn cứ đô ;)) [o\]


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Gửi bàiĐã gửi: 10:02 pm, T.Tư, 06, Tháng 6, 2012 
Ngoại tuyến
Cố thành viên SMC
Hình đại diện của thành viên

Ngày tham gia: 2:19 pm, T.Tư, 30, Tháng 6, 2010
Bài viết: 1810
Đến từ: Sài Gòn
Đã likes: 0 lần
Nhận likes: 9 lần
man-vms đã viết:
đúng như bác anhtho nói, xe em chủ cũ gắn 120-80-16 thấy đẹp, nhưng chạy đề pa thì hơi ỳ tí xíu, ngặc nỗi xe em bánh tăm, bị cán đinh vỏ dày quá nên thợ cạy ko nổi, ra mấy chỗ vá xe hơi thì nó cạy máy, banh luôn cái ruột, nên xe em bị cán đinh, em để vậy chạy luôn, lâu lâu thì bơm hơi, định chuyển về zin 3.5-16 cho nhẹ, sẵn tiện cho dễ vá khi bị cán đinh!

Em vẫn xài niềng tăm của GN, nhưng vừa vô cặp vỏ Dunlop (vỏ trước 90/100 - 18, vỏ sau 120/90 - 16). Bữa đi thay vỏ, anh thợ đổ mồ hôi hột 1 buổi sáng mới vô được. Báo hại mấy ngày sau, lão ngocthanhwww cán đinh gần đó, em đưa vô tiệm và anh thợ chối luôn, chỉ cho mượn đồ nghề tháo bánh để qua tiệm khác vá. :lol:

Em đang tính chơi vỏ không ruột cho nó lành (nhất là nghe cụ anhtho và các cụ phân tích những ưu việt của vỏ không ruột, em cũng ham), nhưng vẫn giữ lại cặp niềm tăm. Lão ngocthanh tư vấn cách chế cháo như sau: dùng ruột cũ, cắt banh nó ra, sau đó vô vỏ, đổ keo, phần ruột dư ra ngoài vỏ thì gọt đi.
Em thấy ý tưởng này cũng hay, nhưng hỏi mấy bác thợ gần nhà thì họ không biết làm.
Bác nào làm chuột bạch rồi thì cho em thí kinh nghiệm ợ.

_________________
Đừng bao giờ uống rượu whisky pha với nước lã
nhưng cũng đừng bao giờ uống nước lã nếu không pha rượu whisky.


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Gửi bàiĐã gửi: 6:50 pm, T.Hai, 11, Tháng 6, 2012 
Ngoại tuyến
HỘI PHÓ SMC HN
Hình đại diện của thành viên

Ngày tham gia: 7:36 am, T.Bảy, 26, Tháng 12, 2009
Bài viết: 3494
Đã likes: 110 lần
Nhận likes: 151 lần
huylehuynh đã viết:
Em là đại lí bán miếng lót chống đinh Liên Vinh, đầu tiên xin chân thành cảm ơn bác Vệ Giang đã giới thiệu và nhận xét của bác Anh Thơ. Riêng em đã test sản phẩm Miếng lót chống đinh của nhà sản xuất xin đưa ra ý kiến mong các bác góp ý
- Về tính vật lí : bất cứ vật gì cũng phải nặng thôi, vấn đề là nặng nhiều hay ít thôi. Ruột xe thông dụng 2.50 hay 2.75 thường thì nặng 350gam - 400gam, miếng lót nặng 500gam do đó để đổi lại sự an toàn tiện lợi thì có thể chấp nhận được (đổ keo tự vá thì cũng nặng mà).
- Thứ 2 bác anh Thơ có nói vỏ xe hơi mành thép vẫn bị thủng đó thôi. Điều đó hoàn toàn chính xác vì mành thép thường thì là dạng lưới hay sợi liên tiếp nhau nên chống cắt tốt hơn là mành nilon nhưng không có khả năng chống thủng. Miếng lót Liên Vinh bên trong là thép tấm nên khả năng chống thủng là có, còn nhiều hay ít là tùy các bác nhận xét. Mặt khác cao su vỏ xe cứng nên đinh đâm xuyên qua mành thép dễ hơn vì bị cao su lốp chịu lại. Còn miếng lót chống đinh do ruột xe chịu lại mà ruột xe thì có tính đàn hồi, do đó đinh khó thủng hơn ( ví dụ dùng đinh đóng vào miếng gỗ mà không kê cứng miếng gỗ thì hơi bị khó thủng đấy)
- Bác anh Thơ có nói khi gắn miếng lót vào là giảm độ đàn hồi của lốp. Theo ý kiến của riêng em thì độ đàn hồi của lốp xe tùy thuộc rất nhiều vào áp suất hơi bơm vào bánh xe, xe bơm 2,5kg khác 3kg khác 3,5kg...... vậy nếu không gắn miếng lót vào mà ta bơm 3kg thì có thể khi gắn miếng lót vào ta bơm chưa tới 3kg.
Đây có thể là 1 giải pháp tương đối vì tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người. Góp chút ý kiến có gì sơ suất mong các bác ông cảm


À, hóa ra bác chủ tiệm cũng ghé thăm trang SuVN.
Như em đã nói, cái này chỉ hữu dụng ở những nơi hay có đinh tặc, lúc đó thậm chí lốp đặc cũng phải chơi chứ ngán gì miếng bảo vệ nặng có nửa ký đâu.
Nhưng nếu xác suất ăn đinh ko cao thì các bác nên suy nghĩ.
Ví như em đi xe rất nhậy cảm. Chỉ cần lốp xe nặng thêm vài chục gram là đã cảm thấy khác chứ đừng nói tới nửa ký. Bơm quá lốp lên tầm vài ba lạng (hơi) là em đã nhận ra rồi !
Độ đàn hôi đương nhiên là kém nhiều, và sẽ có cảm giác bì, nếu ko thì làm sao mà bảo vệ được. Ngày trước, hồi còn khó khăn, em đã từng lót thêm một miếng ruột xe (cắt từ ruột cũ) phía trong vỏ xe để tránh đinh vì lốp dùng mòn quá (xe cub), thế mà đã thấy đi bì lắm rồi.
Còn bác chủ nói: ở trong ko có vật cứng nên khó thủng, theo em cứ đâm thủng được lốp là sẽ có thể thủng tiếp vì áp lực của hơi là 2,5kg/cm2, có nghĩa là 1 xen ti mét vuông nó phải chịu một lực là 2,5kg, ko hề nhỏ.
Chốt lại, bác nào hay phải đi những cung đường đinh tặc thì mần, còn không tốt nhất là chuyển lốp tubeless giống cụ Su trưởng. Năm nay đi phượt Cát bà không thấy xe phải đặt ghếch một bên lên như hồi Thái bình ! Cụ Vinh xe vành căm vẫn làm tubeless được, và yên tâm khoản đinh tặc luôn.


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Hiển thị bài viết cách đây:  Sắp xếp theo  
Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời  [ 219 bài viết ]  Chuyển đến trang Trang vừa xem  1 ... 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17 ... 22  Trang kế tiếp

Bài viết chưa được trả lời | Chủ đề sôi nổi |

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.3 khách.


Bạn không thể tạo chủ đề mới.
Bạn không thể trả lời bài viết.
Bạn không thể sửa những bài viết của mình.
Bạn không thể xóa những bài viết của mình.
Bạn không thể gửi tập tin đính kèm.

Tìm với từ khóa:
Chuyển đến:  
POWERED_BY
Vietnamese translation by nedka